Hyundai Sonata phiên bản mới được phác họa dựa trên thiết kế của xe Hyundai Staria

Có thể là Sonata phiên bản mới này sẽ là thế hệ cuối cùng

Tương tự như nhiều mẫu sedan khác ở Mỹ và châu Âu, Hyundai Sonata cũng đang phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn. Đã xuất hiện nhiều tin đồn lan truyền trên mạng xã hội về việc Sonata có thể bị khai tử sau thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, trước khi điều đó xảy ra, Sonata rất có thể sẽ được làm mới toàn diện vào cuối năm nay hoặc vào năm 2023.

Phác họa thiết kế Hyundai Sonata phiên bản mới lấy cảm hứng từ Staria 2023-hyundai-sonata-rendering.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Hyundai Sonata 2023 của Kolesa.ru

Hiện chưa thấy bức ảnh gián điệp nào về các nguyên mẫu thử nghiệm của Sonata nhưng một báo cáo từ tháng trước cho thấy chiếc sedan có thể sẽ được thiết kế lại hoàn toàn. Mặc dù vẫn sử dụng cùng một nền tảng và phần lớn sử dụng các công nghệ tương tự, chiếc xe có thể sẽ có diện mạo hoàn toàn mới và nội thất được nâng cấp để giữ lợi thế cạnh tranh trong vòng 3 hoặc 4 năm nữa trên thị trường quốc tế.

Dựa trên những thông tin này, trang Kolesa.ru đã dựng lên 2 bản phác thảo thiết kế ngoại thất cho Hyundai Sonata mới. Như các bạn có thể thấy, chiếc Sonata trong ảnh không chỉ đơn thuần được thay đổi cho phù hợp với bản nâng cấp mà giống như một lần lên đời hơn với thiết kế mặt trước hoàn toàn mới.

Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất ở phần đầu xe chính là dải đèn LED kéo dài toàn chiều rộng mui xe tương tự như trên Hyundai Staria. Ở phía dưới là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn. Cụm đèn pha tách rời được đặt thấp. Cá nhân mình thấy thiết kế mới kiểu này khiến Hyundai Sonata trông khá lạ mắt, mang đậm hơi hướng tương lai.

Phác họa thiết kế Hyundai Sonata phiên bản mới lấy cảm hứng từ Staria 2023-hyundai-sonata-rendering-1.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Hyundai Sonata 2023 của Kolesa.ru

Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu đã được thiết kế lại với hình dạng hoàn toàn mới. Cản xe cũng có một số tinh chỉnh, bao gồm cả bộ khuếch tán được sửa đổi, vẫn giữ nguyên cách bố trí ống xả kép của thế hệ hiện tại. Thiết kế bánh xe không thay đổi nhưng nó phù hợp với thiết kế mới một cách độc đáo.

Theo thông tin mình thu thập được thì Hyundai Sonata không còn duy trì được sức hút tại thị trường Mỹ khi chỉ bán được 76.997 chiếc vào năm ngoái, giảm mạnh so với mức hơn 200.000 chiếc chỉ vài năm trước. Với việc được cho là sẽ tung ra phiên bản mới được thiết kế lại hoàn toàn như trong ảnh phác thảo của Kolesa.ru, mình cho rằng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang cố gắng gia tăng sức hút cho Sonata lần cuối trước khi mẫu sedan này bị ngừng sản xuất vào cuối thập kỷ này chăng.

(Theo autodaily.vn)

xe mới về